ตรวจสอบและทบทวนบทที่ 2


ตรวจสอบและทบทวน
        ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น การกำหนดจุดหมายการเรียนรู้ ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุสาระ มาตรฐานและตัวชี้วัด จากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกลุ่มสาระที่สนใจแล้วเขียนข้อความที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร และสามารถทำอะไรได้ ข้อความที่เป็นความรู้ โดยการระบุความรู้ในรูปของสาระสนเทศ (declarative knowledge) ( เช่น ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ เรื่อง...) และข้อความที่เป็นการปฏิบัติ โดยการระบุทักษะ การปฏิบัติ หรือกระบวนการ (procedural Knowledge) ( เช่น ผู้เรียนสามารถที่จะปฏิบัติหรือกระทำ เรื่อง...)



แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี                       โรงเรียนสวัสดีวิทยา
รายวิชา   หุ่นยนต์เบื้องต้น         รหัสวิชา ง21222                   ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 
เรื่อง  ความสำคัญของเทคโนโลยีกับการออกแบบ                                เวลา 2 คาบ                                   ******************************************************************************                   มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
มาตรฐานการเรียนรู้
               ง 2.1  เข้าใจเทคโนโลยีและกระบวนการเทคโนโลยี  ออกแบบและสร้างสิ่งของเครื่องใช้ หรือวิธีการ  ตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างมีความคิดสร้างสรรค์   เลือกใช้เทคโนโลยีในทางสร้างสรรค์ต่อชีวิต  สังคม สิ่งแวดล้อม และมีส่วนร่วมในการจัดการเทคโนโลยีที่ยั่งยืน
            ตัวชี้วัด
อธิบายเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างเทคโนโลยีกับศาสตร์อื่นๆ
1.      สาระการเรียนรู้
-  ความหมาย  ความสำคัญ ประโยชน์ของเทคโนโลยี
-  ประโยชน์ของเทคโนโลยี
-  ความสัมพันธ์ของเทคโนโลยีกับกระบวนการทางวิทยาศาสตร์  คณิตสาสตร์และศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
2.      สาระสำคัญ (ความเข้าใจที่คงทน)
ผู้เรียนตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีกับการดำรงชีวิตในปัจจุบันรวมทั้งความคิดที่จะนำเอาเทคโนโลยีมาใช้และพัฒนาการใช้ให้ยั่งยืนต่อไปในอนาคต
ทีี่่มา : https://tatumkit.wordpress.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น