ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น
การกำหนดจุดหมายการเรียนรู้ ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุสาระ
มาตรฐานและตัวชี้วัด จากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกลุ่มสาระที่สนใจแล้วเขียนข้อความที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร
และสามารถทำอะไรได้ ข้อความที่เป็นความรู้ โดยการระบุความรู้ในรูปของสาระสนเทศ (declarative
knowledge) ( เช่น ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ เรื่อง...)
และข้อความที่เป็นการปฏิบัติ โดยการระบุทักษะ การปฏิบัติ หรือกระบวนการ (procedural
Knowledge) ( เช่น ผู้เรียนสามารถที่จะปฏิบัติหรือกระทำ เรื่อง...)
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่1
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนสวัสดีวิทยา
รายวิชา
หุ่นยนต์เบื้องต้น รหัสวิชา ง21222 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
เรื่อง ความสำคัญของเทคโนโลยีกับการออกแบบ เวลา 2 คาบ ****************************************************************************** มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
มาตรฐานการเรียนรู้
ง 2.1 เข้าใจเทคโนโลยีและกระบวนการเทคโนโลยี ออกแบบและสร้างสิ่งของเครื่องใช้
หรือวิธีการ ตามกระบวนการเทคโนโลยีอย่างมีความคิดสร้างสรรค์
เลือกใช้เทคโนโลยีในทางสร้างสรรค์ต่อชีวิต สังคม สิ่งแวดล้อม และมีส่วนร่วมในการจัดการเทคโนโลยีที่ยั่งยืน
ตัวชี้วัด
อธิบายเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างเทคโนโลยีกับศาสตร์อื่นๆ
1.
สาระการเรียนรู้
- ความหมาย
ความสำคัญ ประโยชน์ของเทคโนโลยี
- ประโยชน์ของเทคโนโลยี
- ความสัมพันธ์ของเทคโนโลยีกับกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คณิตสาสตร์และศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง
2.
สาระสำคัญ (ความเข้าใจที่คงทน)
ผู้เรียนตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีกับการดำรงชีวิตในปัจจุบันรวมทั้งความคิดที่จะนำเอาเทคโนโลยีมาใช้และพัฒนาการใช้ให้ยั่งยืนต่อไปในอนาคต
ทีี่่มา : https://tatumkit.wordpress.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น